Co Ngot: Van hoa giao thong

Văn hóa giao thông

Bài 3: NGỒI SAU XE ĐẠP, XE MÁY AN TOÀN

I.Mục tiêu:

-HS biết thế nào là hành vi an toàn và nguy hiểm  của người khi ngồi sau xe đạp, xe máy.

-Biết phân biệt hành vi an toàn và nguy hiểm khi ngồi sau xe đạp xe máy.

– Khi ngồi sau xe đạp, xe máy không đùa nghịch để đảm bảo an toàn

II.Đồ dùng dạy học:

SGK

III.Các hoạt động dạy học:

Hoạt động của Thầy Mong đợi ở HS
  1.Ổn định:

  2.Kiểm tra:

– Tại sao cần giữ cổng trường luôn thông thoáng?

– Xô đẩy, chen lấn trước cổng trường có hại gì?

  3.Bài mới:

  a) Giới thiệu bài:

  b)Hoạt động cơ bản:

GV cho HS đọc truyện: Chỉ đùa thôi

– Tại sao chị em Nghĩa lại bị ngã ?

– Thấy chị em Nghĩa bị ngã, ba của Tấn đã làm gì ?

– Theo em, khi thấy chị em Tấn bị ngã, Tấn nên làm gì ?

– Chúng ta có nên đùa giỡn khi ngồi trên xe như Tấn không ? Tại sao?

GV: Khi ngồi sau xe đang chạy chúng ta không nên đùa giỡn để bảo đảm an toàn cho bản thân và người đi đường.

  c)Hoạt động thực hành:

 GV: cho HS quan sát tranh trang 13 SGK cho HS thảo luận nhóm 4( 2 phút)

Sau đó nối hình ảnh thể hiện điều nên làm với mặt cười và hình ảnh thể hiện điều không nên làm với mặt khóc.

Nhận xét: GV đọc cho cả lớp nghe bài vè

d)Hoạt động ứng dụng:

 GV đọc cho HS nghe câu chuyện theo tranh trong SGK trang 14, 15

– Tại sao chân của Hải bị thương?

– Nếu em là Mai, em sẽ nói gì với Hải để Hải không cố lấy lon nước ngọt cho bằng được?

GV nhận xét:

GV : Ngồi sau xe, nếu không giữ thăng bằng, nghiêm trang, nghiêng người sang bên này, bên kia sẽ dễ xảy ra tai nạn.

4. Củng cố- dặn dò:

Để ngồi sau xe đạp, xe máy an toàn chúng ta phải như thế nào?

Nhận xét – tuyên dương.

-Hát

 

-HS trả lời

 

 

 

 

-HS nêu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Đại diện nhóm trình

Nhóm khác bổ sung nhận xét.

 

 

 

-HS đọc lại theo GV

 

 

-HS nghe

– HS trả lời

 

 

 

 

 

 

 

 

-HS nêu: ngồi sau xe không đùa nghịch , chồm người sang một bên sẽ dễ xảy ra tai nạn